ข้อมูลเที่ยว
ข้อมูลเที่ยว / จะไปเที่ยวป่าต้องเตรียมตัวอย่างไร ??
จะไปเที่ยวป่าต้องเตรียมตัวอย่างไร ??
ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติในป่านั้น ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม ดังนี้
จะไปเที่ยวป่าต้องเตรียมตัวอย่างไร, เที่ยวป่า, เตรียมตัว, ป่าไม้, ป่า, ทรัพยากรป่าไม้, สัตว์, สัตว์สงวน, อุปกรณ์เดินป่า, กล้วยไม้ป่า, สัตว์ป่าคุ้มครอง, ป่าดิบชื้น, ป่าพรุ, ป่าดิบเขา, Tree
1. สถานที่ ต้องหาข้อมูลของสถานที่นั้นให้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อจะได้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เพราะแต่ละ สถานที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกัน
2. การแต่งกาย การแต่งกายควรเป็นชุดที่ใส่สบาย คล่องตัว และใช้โทนสีที่กลมกลืนกับธรรมชาติ เช่น สีเขียว หรือ น้ำตาล หมวก นับว่ามีประโยชน์มากในการเดินป่า หมวกที่เลือกใช้จะเป็นหมวกปีกหรือหมวกแก็บก็ได้ เสื้อและกางเกง ควรใส่เสื้อแขนยาว เพื่อป้องกันแมลง หนามและแสงแดด เนื้อผ้าควรเป็นชนิดที่ซับน้ำ ได้ดี เพื่อจะได้ดูดซับเหงื่อช่วยระบายความร้อน กางเกงควรเป็นกางเกงที่สวมสบาย เสื้อผ้าควรแบ่งออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดเดินป่า 1 ชุด และชุดนอน 1 ชุด นอกจากนั้นควรมีเสื้อแจ็กเก็ตอีก 1 ตัว และถุงเท้า เพราะในเวลากลางคืนในป่าจะมีอากาศเย็น รองเท้า เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ควรเป็นรองเท้าเดินป่าหุ้มส้นที่แข็งแรงและสวมใส่พอดี
3. อุปกรณ์เดินป่า
 เป้หลัง ควรเลือกชนิดที่เบา มีขนาดกะทัดรัดคล่องตัว เต็นท์ ถุงนอน เปลสนาม ไฟฉาย เสื้อ กันฝน มีดพก กระติกน้ำ หม้อสนาม ชุดยาสามัญ เชือก สมุดบันทึก ถุงพลาสติก ฯลฯ

4. การเดินป่า ก่อนออกเดินป่าควรสำรวจความเรียบร้อยของเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อม ดื่มน้ำให้อิ่ม และเติมกระติกน้ำให้เต็ม ศึกษาจุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางให้เข้าใจ

การเดินป่ามีหลัก ดังนี้

1. เดินอย่างออมกำลัง

2. ฝึกสายตาให้คุ้นเคยกับสภาพป่า

3. ระหว่างที่เดินไม่ควรส่งเสียงดังจนเกินไป

4. พยายามเดินตามทางเดินเท้า

5. พยายามปกปิดทุกส่วนของร่างกายให้มิดชิด

6. เดินแถวเรียงเดี่ยว ควรทิ้งระยะห่างกันพอสมควร แต่ต้องให้อยู่ในสายตาของกลุ่มตลอด

7. เดินทางด้วยความเร็วสม่ำเสมอ พักทุก ๆ ชั่วโมง ครั้งละประมาณ 5-10 นาที

8. ไม่ควรแยกเดินไปคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน ต้องมีเพื่อนไปด้วยทุกครั้ง

ขอขอบคุณที่มา : บ้านคนรักป่า

Copyright © 2018 brightnesstour All Rights Reserved. Power BY applezeed.com