ข้อมูลเที่ยว
ข้อมูลเที่ยว / 5 พิกัดร้านอาหารดีๆในย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง
5 พิกัดร้านอาหารดีๆในย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง

5 พิกัดร้านอาหารดีๆในย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง

ย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง เป็นศูนย์กลางการคมนาคม ทั้งทางบกและทางน้ำ เรียกได้ว่าเป็นที่ที่ท่าเรือไม่เคยหยุดนิ่ง และที่สำคัญกว่านั้นย่านจิมซาจุ่ยเป็นแหล่งท่องเที่ยวและย่านช้อปปิ้งชื่อดังที่นอกจากจะมีร้านค้าต่างๆ มากมายแล้วยังมีร้านอาหารเด็ดๆ รอให้เราได้ไปลิ้มลองอยู่อีกด้วย ส่วนจะเป็นร้านไหนบ้างนั้น เราลิสต์รายชื่อ 5 ร้านอาหาร ย่านจิมซาจุ่ย ในฮ่องกงไว้ให้ตามนี้เลย รับรองว่าไปเที่ยวอ่องกงแล้วจะไม่ผิดหวัง ..
by Nook | Jun 19, 2018
5 พิกัดร้านอาหารดีๆในย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง

 

1. Din Tai Fung 

แผนที่ : Din Tai Fung

ถึงแม้ร้าน ติ่น ไท่ ฟง จะมีสาขาอยู่ในประเทศไทย แต่ไปฮ่องกงทั้งทีก็ต้องไปลองที่ร้านต้นตำรับกันซะหน่อยไม่ให้เสียเที่ยว และหลายๆ คนที่ได้มากินร้านนี้ที่ฮ่องกงล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยว่าที่ไทยถึงสิบเท่า! โดยร้านติ่น ไท่ ฟง ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของห้าง Silver Court เรียกได้ว่าจะช้อปก่อนชิมก็ได้หรือจะชิมเสร็จแล้วค่อยไปช้อปก็ช่วยย่อยได้ดีทีเดียว

2. The Verandah Restaurant

แผนที่ : The Verandah Restaurant

ที่จิมซาจุ่ย เราสามารถสัมผัสบรรยากาศห้องอาหารสุดหรู ย่านจิมซาจุ่ย การันตีความสะอาดและคุณภาพวัตถุดิบ ทั้งยังหลากหลายด้วยอาหารยุโรปและนานาชาติได้ที่ The Verandah Restaurant โดยห้องอาหารที่นี่จะเปิดให้บริการเป็น 3 ช่วงเวลา ช่วงเช้าได้แก่ 07:00 น. - 10:00 น. ช่วงกลางวันได้แก่ 12:00 น. - 14:30 น. และช่วงเย็นคือตั้งแต่ 18:00 น. - 22:00 น. ซึ่งเวลาที่บอกนี้จะยกเว้นวันอาทิตย์ที่ช่วงเวลาอาหารเช้าจะขยายออกเป็นพิเศษถึง 10:30 น.

3. BLT Steak

แผนที่ : BLT Steak

ร้านอาหาร BLT Steak เป็นร้านสเต็กสไตล์ฝรั่งเศสระดับพรีเมี่ยม ย่างแบบมืออาชีพ กัดแล้วนุ่มลิ้นฟินไม่รู้ลืม แม้ราคาจะสูงแต่ก็คุ้มค่าคุ้มราคา โดยหลักที่นี่เป็นสเต็กเนื้อ แต่ถ้าใครไม่กินเนื้อก็ยังมีสเต็กไก่ให้เลือก นอกจากนั้นในช่วงมื้อเที่ยงก็มีบุฟเฟ่ต์สลัด และมื้อเย็นก็จะมีเมนูอาหารแบบ A la carte ให้ได้รับประทาน ร้าน BLT Steak ตั้งอยู่ที่ชั้น B1 โอเชี่ยน เทอมินอล

4. Sift

แผนที่ : Sift

ถ้าใครชอบของหวานต้องไม่พลาดที่จะมาลองชิมคัพเค้กสุดอร่อยที่บางคนถึงขั้นตั้งฉายาให้ว่าคัพเค้กขั้นเทพหรือคัพเค้กในตำนานกันเลยทีเดียว เพราะคัพเค้กที่นี่มีเนื้อแป้งนุ่มละมุนกำลังดีและมีรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไปจึงทำให้ใครต่อใครติดใจมานักต่อนัก เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ Red Velvet  และ Salted Caramel Chocolate ร้าน Sift ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ตึก Habour City ถ้าทานอาหารคาวกันเสร็จแล้วจะมาต่อของหวานที่ร้านนี้ก็ดีไม่น้อยนะ

5. Scarlett Café & Wine Bar

แผนที่ :  Scarlett Café & Wine Bar

คาเฟ่และบาร์ไวน์สไตล์ฝรั่งเศสที่ชื่อ Scarlett ตั้งอยู่ถนนคิมเบอร์ลีย์ย่านจิมซาจุ่ย คติของร้านคือการเสิร์ฟไวน์ฝรั่งเศสที่ดีที่สุดในฮ่องกง เพราะฉะนั้นเราสามารถวางใจกับคุณภาพไวน์ที่นี่ได้เลย ราคาไวน์นั้นมีตั้งแต่ 45 HKD ต่อแก้ว ไปจนถึง 220 HKD ต่อขวด แต่นอกจากไวน์แล้วอาหารฝรั่งเศสที่ นี่ก็เลิศรสไม่แพ้กัน นอกจากนั้นร้านนี้ยังมีอาหารง่ายๆ ไว้คอยบริการในเวลากลางวันอีกด้วย เช่น แซนด์วิช เบอร์เกอร์ ไก่ย่าง สลัดและพาสต้า

ร้านอาหารในฮ่องกงมักจะมีการเปิดปิดเป็นช่วงเวลา ถ้าไม่อยากต้องอดทนไปหิ้วท้องรอหน้าร้านเพื่อรอเวลาเปิดหรือต้องเดินหาร้านอื่นแทนเพราะหิวมากล่ะก็ขอแนะนำว่าให้ศึกษาไปดีๆ ก่อนเพื่อที่จะได้วางแผนได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้การไปฮ่องกงกับทัวร์ที่มีไกด์เป็นคนในพื้นที่อย่างของ ทัวร์ครับ (Tourkrub) ก็จะช่วยวางแผนและจัดสรรเวลาให้เราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เผลอๆ ยังได้กินอาหารอร่อยเจ้าเด็ดในราคาที่ถูกกว่าไปเองอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : tourkru

Copyright © 2018 brightnesstour All Rights Reserved. Power BY applezeed.com