ข้อมูลเที่ยว
ข้อมูลเที่ยว / โสดแล้วไง! 5 ทริค “เที่ยวคนเดียว” ให้สนุก ไม่มีเหงา
โสดแล้วไง! 5 ทริค “เที่ยวคนเดียว” ให้สนุก ไม่มีเหงา

เพื่อนคนนั้นก็ไม่ว่าง อีกคนก็ติดแฟน โอ้ยยยย! สาวโสดอย่างเราขอฉายเดี่ยวเที่ยวเองคนเดียวก็ได้!!! แต่ก็แหมมมเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องกลับมานั่งครุ่นคิดอีกรอบว่า ทริปไปเที่ยวครั้งนี้ต้องเหงาเป็นแน่แท้ ซึ่งบอกเลยว่าไม่จริ๊งงงง เพราะวันนี้ BEAUTY HUNTER จัดมาให้แล้วกับทริค“เที่ยวคนเดียว” ยังไงให้สนุก ไม่ต้องนั่งเหงาหงอยโทรหาแม่ทุกวัน แถมอาจจะเป็นการเปิดโลกให้เราได้รู้จักอะไรมากขึ้นก็ได้น่ะ!

เที่ยวคนเดียว

ก็เพราะเราอยู่ในยุคที่คนโสดครองเมือง ไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง หรือแม้แต่การไปเที่ยวที่สามารถทำคนเดียวได้ แต่เราเชื่อว่าสาวๆ คงต้องคิดไม่ตกแน่ๆ ว่าการไป#เที่ยวคนเดียว จะสนุกได้ยังไงกัน!? ทริปที่สนุกๆ ต้องคนเยอะๆ มีเพื่อนหรือคนรู้ใจไปด้วยสิ แถมจะปลอดภัยหรือเปล่า ยิ่งไปคนเดียวแบบนี้ด้วย ซึ่งเราขอค้านความคิดพวกนั้นด้วย 5 เทคนิค#เที่ยวคนเดียวยังไงก็สนุก ตามแบบฉบับสาวโสดอย่างเราๆดยเฉพาะ

1.ปลอดภัยไว้ก่อนกับที่พัก
ไปแปลกที่แปลกทางแบบนี้ ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกค่ะ แล้วยิ่งเป็นสาวๆ สวยๆ อย่างเราเนี่ย เกิดเป็นอะไรไปขึ้นมาโลกจะสูญเสียคนสวยไปอีก 1 เลยนะ อิอิ ซึ่งการเลือกที่พักนั้นควรเลือกที่พักประเภทโฮมสเตย์ เกสเฮ้าท์ โฮลเทล หรือโรงแรมเล็กๆ เพราะนอกจากราคาที่ถูกแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ได้พบผู้คนท้องถิ่นที่อัธยาศัยดีๆ หรือได้ทำความรู้จักกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น
https://www.beautyhunter.co.th/wp-content/uploads/2017/10/

2. หา Day Trips แบบเก๋ๆ ที่เหมาะกับตัวเอง


เวลาเราไปเที่ยวต่างจังหวัด อาจจะเคยเห็นเดย์ทริปที่เป็นการทำกิจกรรมหลายอย่างๆ เข้าด้วยกันในระยะเวลา 1 วัน ตามที่พัก หรือโรงแรม ซึ่งบางอันนี้แทบจะรวมทุกสิ่งอย่างที่น่าสนใจไว้แล้วด้วย และแน่นอนเราขอแนะนำให้สาวๆ ลองไปดู! เพราะการไปทริปแบบนั้นจะทำให้เราได้เห็นภาพรวมของเมืองมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเรายังมีโอกาสได้พูดคุยกับคนที่ร่วมเดินทางไปกับเรา ซึ่งถือเป็นวิธีง่ายๆ ในการหาเพื่อนแก้เหงาอีกวิธีหนึ่ง ไม่แน่นะ! เราอาจจะเจอหนุ่มหล่อที่มาเดย์ทริปคนเดียวแบบเดียวกับเราก็ได้ ใครจะไปรู้ละ หรือหากใครที่ไปต่างประเทศอย่างอโลนๆ ก็สามารถพูดคุยสอบถามข้อมูลกับที่พัก บางทีอาจเป็นคนท้องถิ่นที่นั้น ถึงเรื่องที่กิน ที่เที่ยว ที่ซื้อของ แล้วลุยไปกับ Google Map อย่างไม่ต้องแคร์ใคร

https://www.beautyhunter.co.th/wp-content/uploads/2017/10/

3. กินให้สนุกตามประสาสาวโสด


การเดินทางคนเดียวส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงการกินข้าวที่ร้านอาหารคนเดียว เพราะพอเราการเดินดุ่มๆ เข้าไปในร้านอาหารที่ไม่ว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่ครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือคู่รักที่พูดจากระหนุงกระหนิงกัน ในขณะที่เราอยู่คนเดียวมันเคว้งๆ แปลกๆ แต่เราก็ไม่โนสน โนแคร์ค่ะซิส จะปล่อยให้เรื่องนี้มาขัดขวางการชิมอาหารอร่อยๆ จริงหรอ?! ดังนั้นขอเสนอวิธีแก้สุดอีซี่ ก็คือ ให้เลือกร้านอาหารที่มีบาร์และนั่งที่บาร์นั้นแหละ เผื่อเจอหนุ่มที่เปลี่ยวใจมาคนเดียวแบบเราก็ได้ หรือ เลือกร้านที่มีเคาน์เตอร์บาร์ โต๊ะกลางให้นั่งร่วมกัน หรือร้านคาเฟ่ เพราะร้านแบบนี้คือสถานที่พบปะสังสรรค์ และจะมี Wi-Fi ให้ใช้ฟรีๆ ไปอีกกก และสุดท้ายพกหนังสือที่ช่วยให้คุณอมยิ้มหรือหัวเราะออกมาติดมือไปด้วยเลย นอกจากจะช่วยฆ่าเวลาแล้ว ยังเป็นการส่งสัญญาณบอกคนที่มาคนเดียวเหมือนกันอีกด้วย แหม! อ่านถึงตรงนี้มันต้องได้สักคน เอ่ย ไม่สิต้องได้กินของอร่อยๆ คนเดียวแบบไม่เหงาต่างหาก

https://www.beautyhunter.co.th/wp-content/uploads/2017/10/

4. ลองเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ท้าทาย


ถ้าหากการไป#เที่ยวคนเดียว ฟังดูโดดเดี่ยว น่ากลัว และเคว้งคว้างจนเกินไป งั้นลองเริ่มต้นด้วยการหาที่เรียนภาษา เรียนทำอาหาร  หรือเรียนดำน้ำอะไรก็ได้ สั้นๆยาวๆตามเวลาที่เรามี ไม่ก็ลองอำอะไรที่ท้าทางตัวเราสุดๆ ไปเลย เพราะพอเราได้ลองในสิ่งที่เราเคยทำมาก่อน เช่น การดำน้ำ การโดดบันจี้จัมพ์ หรือได้ลองทำอะไรที่ adventure มันจะรู้สึกภูมิใจที่เราทำได้ และเป็นการก้าวข้ามกฎเกณฑ์ของชีวิตที่เราไม่เคยคิดจะทำมาก่อนแน่นอนนน ลองสักครั้งเถอะค่ะ! ผลลัพธ์มันอาจจะดีก็ได้นะ

https://www.beautyhunter.co.th/wp-content/uploads/2017/10/

5. พกพารอยยิ้มไว้


ไม่ว่าจะไปที่ไหน หรือทำอะไร ขอให้ยิ้มเข้าไว้ ยิ้มให้ทุกคน เพราะรอยยิ้มเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการหาเพื่อนคุย นอกจากนี้ยังทำให้คนที่พบเห็นรู้สึกเอ็นดูและพร้อมให้ความช่วยเหลือ เมื่อเราต้องการใครมาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งรอยยิ้มมีอิทธิพลมาต่อการเดินทางคนเดียว เพราะสามารถให้สิ่งของ ให้เพื่อน ให้ความช่วยเหลือกับเราได้ ฉะนั้นยิ้มไว้ต่อให้โลกสลายก็เหอะ

เอาไปทำตามด่วนๆ ! สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวคนเดียว งานนี้ไม่ต้องกลัวเหงาแล้วนะจ๊ะพี่จ๋า เผลอๆ อาจจะได้หนุ่มๆ ติดไม้ติดมือมาจาทริปนี้ก็ได้นะ

https://www.beautyhunter.co.th/wp-content/uploads/2017/10/
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : beautyhunter
Copyright © 2018 brightnesstour All Rights Reserved. Power BY applezeed.com